การถอดบทสัมภาษณ์
ชื่อ คุณพงษ์ศักดิ์ เหมือนพิทักษ์ ผู้จักการฝ่ายขายบริษัทโตโยต้าปราจีนบุรี
ในการออกรถแต่ละครั้งจากบริษัทโตโยต้า ทางบริษัทจะมีการนัดเช็คสภาพรถเพื่อความปลอดภัยและผลประโยชน์ของตัวลูกค้าและเพื่อคงไว้ซึ่งสภาพรถเพื่อการใช้งานในภายภาคหน้าต่อไป
จากการสัมภาษณ์
คุณพงษ์ศักดิ์ได้ฝากคำแนะนำและข้อคิดดีๆเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์ไว้ว่า “อยากให้ลูกค้านำรถเข้ามาเช็คในศูนย์บริการให้ครบตามที่ทางบริษัทกำหมดไว้เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวลูกค้าเองและเพื่อรักษาสภาพรถให้ปลอกภัยและคงทนอยู่เสมอ”
ฝ่ายขายเป็นฝ่ายที่ต้องมีการเข้าหาลูกค้าอยู่เสมอ
เพราะลูกค้าจะไม่รุจักใครเลยเมื่อเข้ามาหรือเวลาต้องการนำรถเข้ามาserviceนอกจากพนักงานขายแล้วพนักงานขายจึงจะแนะนำกับฝ่ายอื่น
ดังนั้นพนักงานฝ่ายขายจึงมีความสำคัญมากอิกฝ่ายหนึ่งของบริษัทโตโยต้า
ชื่อ คุณสุเทพ โฉมเฉิด
ผู้บริหารงานบริการ บริษัทโตโยต้าปราจีนบุรี
เมื่อมีลูกค้ามาซื้อรถจากบริษัทโตโยต้า ลูกค้าจะต้องมีการนำรถมาเช็คสภาพตามที่บริษัทกำหนดไว้
เพื่อการรักษาสภาพรถของลูกค้าให้มีความปลอดภัย และคงทนสำหรับการใช้งานต่อไป
จากการสัมภาษณ์ คุณสุเทพได้บอกวิธีการดูแลรถยนต์ก่อนออกเดินทางไว้ดังนี้
“ก่อนอื่นให้เช็คสภาพรถในเบื้องต้นก่อน เช่น
1) ให้มีการตรวจเช็คสภาพของน้ำมันเครื่อง
2) สารหล่อลื่นต่างๆ
3) ลมยาง และ การตรวจดูรอบๆรถ”
เราควรตรวจเช็คสภาพรถสม่ำเสมอก่อนออกเดินทางทุกครั้ง
เพื่อความปลอดภัยของตัวเราและคนรอบข้าง
และนอกจากนี้เรายังควรที่จะต้องนำรถเข้าไปตรวจเช็คสภาพในศูนย์บริการในระยะเวลาที่บริษัทกำหนดไว้
เพื่อการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย
และเพื่อการคงซึ่งสภาพรถยนต์เพื่อการใช้งานได้นานที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น